10 ĐIỀU NÊN LÀM ĐỂ BẢO VỆ MẮT

22/06/2020

Thay đổi về sức khỏe của đôi mắt có thể xảy ra từ từ và có thể không có bất kỳ dấu hiệu bệnh rõ ràng nào. Điều quan trọng là phải kiểm tra mắt thường xuyên bởi bác sĩ nhãn khoa hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe mắt. Hầu hết các vấn đề về thị lực là có thể tránh được hoặc có thể được điều trị. Hãy luôn sẵn sàng phòng bệnh để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Thay đổi về sức khỏe của đôi mắt có thể xảy ra từ từ và có thể không có bất kỳ dấu hiệu bệnh rõ ràng nào. Điều quan trọng là phải kiểm tra mắt thường xuyên bởi bác sĩ nhãn khoa hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe mắt. Hầu hết các vấn đề về thị lực là có thể tránh được hoặc có thể được điều trị. Hãy luôn sẵn sàng phòng bệnh để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Dưới đây là 10 điều bạn nên duy trì để bảo vệ đôi mắt:

1. Đội mũ và đeo kính râm khi bạn ở ngoài trời. Tia cực tím có thể gây hại cho mắt của bạn và về lâu dài sẽ dẫn đến các tình trạng về mắt như đục thủy tinh thể

2. Đeo kính bảo vệ tại nơi làm việc có tính chất môi trường ảnh hưởng đến thị giác. Sáu mươi phần trăm của tất cả các chấn thương mắt xảy ra tại nơi làm việc. Các công việc liên quan đến xử lý các hóa chất độc hại hoặc sử dụng máy móc để cắt, khoan, mài, búa, cát, phun hoặc hàn làm tăng khả năng chấn thương mắt của bạn.

3. Thăm chuyên gia chăm sóc sức khỏe mắt thường xuyên. Kiểm tra thường xuyên có thể giúp phát hiện các vấn đề ở giai đoạn đầu, điều đó có nghĩa là bạn có khả năng điều trị trước khi có bất kỳ tổn thương vĩnh viễn nào xảy ra với mắt của bạn.

4. Đeo kính bảo vệ mắt khi chơi thể thao. Chấn thương mắt có thể dễ dàng xảy ra khi chơi các môn thể thao như đấu kiếm, bóng quần hoặc các môn thể thao bóng tốc độ cao. Nó cũng là một ý tưởng tốt để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bụi bẩn trên đường khi đạp xe đạp.

5. Từ bỏ hút thuốc. Hút thuốc làm hỏng toàn bộ cơ thể của bạn, bao gồm các mạch máu cung cấp máu và chất dinh dưỡng cho mắt. Nếu bạn là người hút thuốc, không quá muộn để cải thiện sức khỏe của mắt bằng cách bỏ thuốc lá.

6. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Ăn thực phẩm tươi, lành mạnh và tập thể dục thường xuyên giúp giữ cho các mạch máu, mắt và cơ thể của bạn ở trạng thái tốt.

7. Tránh chấn thương mắt ở nhà. Đeo kính bảo vệ mắt khi sử dụng dụng cụ điện hoặc hóa chất hoặc khi bảo trì nhà cửa, cải tạo hoặc làm việc trong vườn.

8. Kiểm soát lượng đường trong máu, huyết áp và mức cholesterol. Giữ mức đường huyết, huyết áp và mức cholesterol thấp giúp mắt và phần còn lại của cơ thể khỏe mạnh.

9. Nghỉ giải lao thường xuyên khi làm việc trước máy tính của bạn. Nhìn chằm chằm vào máy tính gây mỏi mắt và mỏi mắt và có thể gây tổn hại lâu dài cho thị lực của bạn. Kết hợp nghỉ giải lao thường xuyên và thử một số bài tập mắt để thư giãn cơ mắt.

10. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng ánh sáng thích hợp. Điều chỉnh đèn ở mức độ vừa phải khi đọc hoặc làm việc với máy tính. Ánh sáng yếu hoặc ánh sáng chói có thể gây mỏi mắt 

Bài viết liên quan

Hera Lens

Tạo tài khoản để tham gia

Bạn đã có tài khoản?

đăng nhập để tham gia chương trình

Đăng ký làm thành viên của Kính áp tròng Hera để nhận ưu đãi khi mua hàng. Khi khách hàng mua hàng tích lũy đơn đến 1.200.000VNĐ sẽ được giảm 20% trên mỗi đơn hàng kế tiếp.

Hera Lens

Đăng ký làm thành viên của Kính áp tròng Hera để nhận ưu đãi khi mua hàng. Khi khách hàng mua hàng tích lũy đơn đến 1.200.000VNĐ sẽ được giảm 20% trên mỗi đơn hàng kế tiếp.

Tạo tài khoản để tham gia

Bạn đã có tài khoản?

đăng nhập để tham gia chương trình

Tiếp Tục Thanh Toán

Facebook